Grunge Style ''เพราะ''แฟชั่นนั้นต้องแหกกฎ

By | 11:51:00 หลังเที่ยง Leave a Comment

© pixabay.com

หากคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่หลงใหลในเสน่ห์ และกลิ่นอายของช่วงต้นยุค '90s ไม่ว่าจะเป็นแนวเพลง เทคโนโลยีแบบ อนาล็อก (analog technology) และที่สำคัญคือสไตล์การแต่งตัวที่อาจเรียกกันได้ว่ากลายเป็น DNA ของต้นยุค '90s ไปเลย วันนี้จะนำรูปแบบต่างๆที่จะเติมเต็มสไตล์การแต่งตัวในส่วนหนึ่งของต้นยุค '90s  ที่มีชื่อเรียกกันติดปากว่า  " Grunge Style " มาฝากกัน

© pixabay.com

" Grunge Style " เป็นแฟชั่นแนวดิบๆที่ได้รับอิทธิพลมาจากเพลงแนว  grunge rock  ซึ่งเป็นกระแสที่มาแรงมากในต้นยุค '90s  " Grunge "  เป็นแนวเพลงย่อยของออลเทอร์นาทิฟร็อก โดยรับอิทธิพลจากฮาร์ดคอร์พังก์ เฮฟวีเมทัล และอินดี้ร็อก  " Grunge "  เกิดขึ้นช่วงปลายคริสต์ทศวรรษ '80s โดยวงจากวอชิงตัน และบางส่วนของ
ซีแอตเทิล  ซึ่งลักษณะของดนตรีมีความดิบของเสียงริฟฟ์กีตาร์  แต่สอดแทรกด้วยท่วงทำนองที่หนักแน่นติดหู แต่ด้านเนื้อเพลงกลับได้รับอิทธิพลของพังก์ร็อกมาอย่างเต็มที่ ด้วยถ้อยคำเสียดสีสังคม รวมไปถึงความคิดที่เป็นอิสระซึ่งได้รับมาจากช่วงต้นคริสต์ทศวรรษ 1980 ของอเมริกัน และส่วนผสมของท่วงทำนองในแนวเพลงเหล่านี้เองที่ได้มอบแรงบันดาลใจในการสร้างภาพลักษณ์ในการแต่งตัว รวมไปถึงแนวคิด และทัศนคติ จนกลายมาเป็นที่มาของ  Grunge Style

© pixabay.com

© pixabay.com

© pixabay.com

© pixabay.com

© pixabay.com

© pixabay.com

© pixabay.com


บทความใหม่กว่า บทความที่เก่ากว่า หน้าแรก

0 ความคิดเห็น:

© RANKMOR | Shop