Hippo Water Roller ตอบโจทย์ด้วย Idea Design

By | 7:55:00 ก่อนเที่ยง



                                           ในเขตทุรกันดาร บางส่วนของทวีปแอฟริกา ชาวบ้านส่วนมากโดยเฉพาะผู้หญิงกับเด็ก ๆ ต้องเสียเวลาในแต่ละวันไปกับการจัดหาน้ำเพื่ออุปโภค บริโภค ภาพผู้หญิงทูนภาชนะบรรจุน้ำบนศีรษะ กลายเป็นภาพที่เห็นกันคุ้นเคยในทวีปแอฟริกา การเสียเวลาในแต่ละวันกับการต่อสู้ดิ้นรนหาน้ำส่งผลให้ในระยะยาวจะมีอาการบาดเจ็บเรื้อรัง จากการแบกขนของหนักที่ไม่เหมาะสม
©hipporoller.org
ถังน้ำ Hippo Water Roller ถูกคิดค้นขึ้นในปี 1991/2534 โดยวิศวกรชาวแอฟริกาใต้ PettiePetzerกับ Johan Jonkerทั้งคู่เติบโตขึ้นมาในไร่และมองเห็นวิกฤตการณ์เรื่องน้ำ ในเขตชุมชนทุรกันดาร กับการหาน้ำทุกวัน ที่สร้างปัญหาความยากลำบากให้ผู้คนนับล้านคน
โครงการ Hippo Water Roller Project จึงเริ่มต้นสายการผลิตในปี 1994/2537 โดยการนำร่องครั้งแรกในแอฟริกาใต้ South Africa โครงการดังกล่าวสร้างผลลัพธ์ได้อย่างต่อเนื่อง ให้ชาวบ้าน ภายใต้แนวคิดที่ว่า ช่วยเหลือปรับปรุงให้ชาวบ้านได้น้ำ 90 ลิตรในครั้งเดียว

นวัตกรรมที่เปลี่ยนแปลงการขนน้ำแบบนี้ ได้พัฒนาคุณภาพชีวิตผู้คนหลายล้านคน ตั้งแต่การเริ่มลงมือผลิตถังน้ำ Hippo Water Roller มีลักษณะรูปทรงกระบอก สามารถเก็บน้ำ และ กลิ้งไปมาบนพื้นดินได้ พร้อมกับแขนจับที่ติดกับตัวถังทั้งสองด้าน พร้อมกับบรรจุน้ำได้ถึง 90 ลิตร ซึ่งมากกว่าการแบกขนแบบเดิม ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่เรียบง่ายในการขนย้ายน้ำ และ ใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ
©hipporoller.org
©hipporoller.org
©hipporoller.org
©hipporoller.org
©hipporoller.org
บทความใหม่กว่า หน้าแรก
© RANKMOR | Shop