Arctic Monkeys ตำนานบทใหม่แห่งวงร็อก ''สายพันธุ์อังกฤษ''

By | 12:45:00 ก่อนเที่ยง 2 comments

©arcticmonkeys.com

จุดเริ่มของ 4 หนุ่ม Arctic Monkeysมาจากการที่ อเลกซ์และเจมี่ ทั้งคู่ตั้งวงกับอีกสองหนุ่มเพื่อนร่วมโรงเรียน แมต และแอนดี้ ในปี 2002 และเริ่มตระเวนทัวร์ในเชฟฟิลด์เมืองเกิดประเทศอังกฤษ โดยคอนเสิร์ตแรกในผับที่มีชื่อว่าThe Grapes ช่วงปี2003 จากนั้นก็เริ่มทำเดโม การแสดงสดและเพลงเดโมของพวกเขาถูกบอกกันปากต่อปาก การทัวร์ของวงเด็กหนุ่มเริ่มแผ่ขยายสู่เมืองใหญ่ ระหว่างนั้นเพลงในเดโมของพวกเขาก็แพร่สะพัดให้ดาวน์โหลดทางอินเทอร์เน็ต นับว่าอาร์คติกมังกี้ส์เป็นอีกหนึ่งวงของศิลปินยุคใหม่ ที่ชื่อเสียงอันโด่งดังของพวกเขาไม่ได้พึ่งพาระบบธุรกิจแต่แรก

©arcticmonkeys.com

ช่วงปี 2005 Arctic Monkeysวางจำหน่ายอีพี Five Minutes with Arctic Monkeys ที่มีเพลง Fake Tales of San Francisco และ From the Ritz to the Rubble รวมอยู่ด้วย ในจำนวนจำกัดเพียง 1,500 แผ่น และขายหมดในเวลาอันรวดเร็ว ทั้งที่ยังไม่มีค่ายเพลงสนับสนุน โดยวงให้สาเหตุกับการไม่เซ็นสัญญากับค่ายใดว่า เพราะไม่อยากโดนผูกมัด และไม่อยากให้ใครมีส่วนกำหนดทิศทางของดนตรี นอกจากตัวพวกเขาเอง กระทั่งวงตัดสินใจเซ็นกับสังกัด Domino ในเดือนต่อมา เพราะนับถือทัศนคติของเจ้าของสังกัด คือ ลอว์เรนซ์ เบล ที่ถือคติว่าจะเซ็นสัญญากับวงที่ตัวเองโปรดปรานเท่านั้น ทั้งยังสนับสนุนระบบการทำงานด้วยตังเองซึ่งเขาจะไม่เข้าไปเกี่ยวข้องแต่อย่างใดด้วย
I Bet You Look Good on the Dancefloorและ When the Sun Goes Down สองซิงเกิ้ลจากอัลบั้มแรกขึ้นอันดับที่ 1 ของชาร์ตอังกฤษ และเมื่ออัลบัมวางจำหน่าย ก็ขึ้นอันดับ 1 ในหลายประเทศทั่วโลก ทำให้พวกเขาต้องออกทัวร์อย่างไม่หยุดพัก และทัวร์ที่สำคัญก็คือ การทัวร์อเมริกากลางปี 2006 โดยเป็นวงเปิดให้กับ Oasis การทัวร์อเมริกาครั้งนี้ ทำให้อาร์คติกมังกี้ส์แจ้งเกิด จนทุกวันนี้กลายเป็นวงร็อกหน้าใหม่ที่ดังสุดกู่ และก้าวไกลด้วยการได้รับรางวัลสาขา Best British Group และ Best British Album จาก Brit Awards 2006 รวมถึง Album of the year จากนิตยสาร TIME และรางวัลอื่นๆ อีกมากมายมาการันตีฝีมือที่ผ่านการยอมรับอย่างล้นหลาม



©arcticmonkeys.com
©arcticmonkeys.com
©arcticmonkeys.com
©arcticmonkeys.com
©arcticmonkeys.com
©arcticmonkeys.com
©arcticmonkeys.com
บทความใหม่กว่า บทความที่เก่ากว่า หน้าแรก

2 ความคิดเห็น:

© RANKMOR | Shop